It just happened… ahihi!!

DATE: AUGUST 23RD, 2006

Ola!!This is the first time na may maisusulat ako na something on what’s goin’ on with my life now… Ang hirap kasi hanapin ng gusto kong songs coz I only know the lyrics and don’t know exactly what’s the title… heheh.. And because of that, I am goin to put in here what happened yesterday… hahah!! Sana maging maayos ‘to..

I woke up at 11:00 ( I think its still AM.. hehe ) and went downstairs and had my breakfast.. Daily routine.. After that I took a bath and fix myself coz I planned to go out and start a job hunt… nagmadali ako dahil ayoko maabutan ng mom ko na paalis dahil for sure she’ll ask so many questions… At isa pa baka isipin nun I’ll just go out with my friend.. Then lumabas na’ko ng bahay namin… Aysus!! naka-ilang balik pa po ako dahil I forgot so many things… First, money… pamasahe ko po dahil magko-commute lang ako… Second, the umbrella… I borrowed it to my sister… just in case na umulan atleast ready ako, right?? hahah!! Nang makuha ko na ang lahat ng yun, lumarga na’ko..

Of course, I rode on a jeep.. destination: Malate… going to Robinson’s Place.. target: boutiques, food chains, & any…just want to have an experience working to those kinds of establishments… harhar… habang naghihintay na makarating sa patutunguhan, i texted my friend and told him na ganun nga… achuchuchu… he wished me luck naman in fairness noh kahit na sinabi niya na walang tumatanggap ng pangit…. nyahahah!!! Ayun… so, nag suggest siya na tingin na lang daw ako sa jobstreet.com dun daw there’s so many jobs to choose from… any kinds… haha!! At yun, nang makarating na’ko sa Rob. yun… asar… sale dun…. ang daming tao…. asar pa yung guard… dun kasi ako sa department store dumaan… on my way out, nagparinig yung guard and said: “ma’am baka pwede po pa-check ng bag” .. lumingon ako at yung saleslady na kausap ng guard just smiled.. And you know why it’s annoying? kasi sinabi niya lang yun kung kelan nakalampas na’ko sa kanya… grrr… kaya yun, dumiretso na’ko… napaisip tuloy ako… Hindi kaya napagkamalan akong shoplifter nun dahil mabilis ako maglakad??? ahahah!!! loko yun ah…. may araw din siya….

At dahil nga sa sale dun… di na’ko naglibot… pumunta na lang ako ng greenwich at nag-lunch… then habang naglalakad papuntang Pedro Gil Wing, dahil alis na’ko dun punta naman akong SM Manila, nagulat na lang ako when someone waved an umbrella infront of my face.. ( buti di ako hinampas… whew!! hehe..) si Aby pala… ( HS friend ) with her boyfriend… ayee….ayun, sumabay muna ako sa kanila… nag-withdraw lang ng pera sa ATM then, pumunta sa house ng bf niya na malapit lang dun.. konting kwentuhan… pero as usual.. wala akong kwento… yun ako eh… aheheh…. ( madaya noh…) kasabay ko sila sa jeep kasi they’re going to Recto to buy shoes… sa City Hall ako bumaba… then, go na’ko sa SM.. diretso sa 4F, excel computer shop… ayun, nag search… may napasahan naman ng resume` almost 10 din… while my ass is aching coz for hours sitting there and my eyes are popping out coz of too much brightness from the screen, my friend Ana texted me and asked if I wanna go with them to the airport kasi 11:00 PM ang alis ni Sha papuntang Dubai… shock nga ako eh…. So, nagkita na lang kami ni Ana sa Metropoint-Edsa… She’s with her bf, they bought a gift for Sha.. a small yellow stuffed toy duck.. ( ako ang pumili nun… ahahah!!) at very small bottle na may laman na little pieces of paper in different colors… we wrote something on it… simple message… At the airport, kasama ni Sha parents niya.. Oo nga pala, she’s going with her mom… naiyak nga si Ana eh…. close kasi sila nun…. dun kasi sila tumatambay sa dorm nila eh pag lumuluwas dito sa Manila si Ana… nag-stay pa dun for days… Nang pumasok na sila sa loob ng airport, wait lang kami ng ilang hours pa kasi baka magkaproblema sa something …. ayun… nang makasigurado na ok na umalis na kami…. punta kami sa dorm sa Dapitan… stay lang ako dun till 12 yata… then nagpahatid na’ko kina ana at mao sa sakayan… dun sa Espana… then, pagkauwi ko sleep na’ko… tiring bumiyahe….

And now, may napala naman yung pag-send ko ng resume` thru jobstreet.com.. heheh… may nag-text and sabi punta daw ako sa office nila for initial interview… sana lang di ako maligaw para maka-attend ako…

ayun…… wala pa ring kwenta ang life ko….. Sana lang magkaron… goodluck na lang sa’kin…. ahihi….

Leave a Reply

