Madilim

Kagabi pa nagsimula ang bagyo, kaninang madaling araw nagsimulang mangalit. Nagigising sa ingay ng yero na hinahampas ng malakas na hangin. Dahilan para mawalan ng kuryente.. hanggang ngayon nangangapa sa dilim. Buti na lang nakapag-charge ng cellphone, yun nga lang ngayon ko lang nagamit dahil kani-kanina lang nagka-signal.. Sabayan pa ng kakulitan ng mga bata. Boses namin na umaalingawngaw sa maya’t maya na pagsaway.. Nakakainis dahil parang ayaw ako intindihin. Gusto pa yata nila magka-aksidente bago makaintindi.. Buong araw walang Facebook, chat, text o calls.. Ano na kaya nangyari sa asawa ko?? Bakit kasi hindi kasali ang mga empleyado kapag nagde-deklarang walang pasok. Ang aksidente naman kahit sino at ano ay tinatalo.. Haizt.., animo’y tumitigil ang buhay kapag may bagyo. Ang tanging libangan ay magsindi ng kandila at maglaro ng anino..

One thought on “Madilim

  1. sem hir…=) esp. in aswa ishu ehehe.. ang aking aswa ay inilangoy ang motor sa gang bewang na animoy swiming pul na bha pra lng mkpsok,kht pigilan ko’y ddiksyon prin sa trbho ang nsa isip o kya’y sayang ang sang arw na kktain nia,kesa tummbay sa bhai na wlng kuryente–ibg sbhn wlang net hehe,yaw nia ng boring na kpligiran hahah… ang haba ng komento ko nuh,la lng whahah :))

Leave a Reply

